Wednesday, 17/08/2022, 12:29 GMT+7

Fujifilm và câu chuyện thương hiệu Astalift

Nổi bật với biệt danh ông hoàng sản xuất film và máy ảnh tại thị trường Nhật Bản từ ngay những ngày đầu thành lập, Fujifilm đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc tham gia vào ngành công nghiệp mỹ phẩm với sự ra đời của thương hiệu Astalift khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ.

Từ ông Hoàng sản xuất phim, máy ảnh đến người tiên phong ngành mỹ phẩm

Fujifilm được thành lập năm 1934 dưới quyết định của Chính phủ Nhật Bản nhằm sản xuất phim ảnh trong nước thay vì phải nhập khẩu hoàn toàn từ các nước khác trước đó. Chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện, thương hiệu này đã  thiết lập được vị trí số 1 thị trường nước này với công nghệ Emulsification.

Tuy nhiên, làn sóng kỹ thuật số này cũng dần mai một trong giai đoạn năm 2000, bắt buộc doanh nghiệp phải mở rộng nghiên cứu và thay đổi mình để bắt kịp với xu hướng thời đại. Trước bối cảnh đó, năm 2004, Fujifilm dừng việc chỉ  tập trung cho lĩnh vực phim màu và tuyên bố mở rộng phạm vi nghiên cứu qua một lĩnh vực kinh doanh mới - mỹ phẩm. Sau đó không lâu, tập đoàn đã nhận được niềm tin từ phụ nữ Nhật với nhiều công trình nghiên cứu sâu rộng về Collagen và hạt Nano trong Collagen.

Năm 2007, hãng đã công bố kết quả nghiên cứu về các hạt Nano Astaxanthin – một thành phần sắc tố đỏ tràn đầy năng lượng làm đẹp. Công nghệ Nano độc quyền này đã được sử dụng để tạo ra một hợp chất tinh tế với độ ổn định và đậm đặc cao, tăng khả năng thẩm thấu, kết quả là sự ra đời một dòng sản phẩm chăm sóc da với sắc tố đỏ, có tên gọi là Astalift chứa Nano Astaxanthin chống lão hoá và phục hồi tốt nhất thời gian đó. Cũng từ đây, Astalift chính thức “trình làng”.

   Astalift chính thức ra mắt vào năm 2007, nhanh chóng được thị trường đón nhận

Mối tương quan giữa film ảnh và mỹ phẩm chăm sóc da

Động thái chuyển mình một cách mạnh mẽ của ông hoàng về film, máy ảnh sang lĩnh vực mỹ phẩm làm đẹp đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Lý giải về “công cuộc đổi mới”, đại diện doanh nghiệp cho biết, mục tiêu của Fujifilm từ những ngày đầu là mong muốn cải thiện chất lượng của những cuốn film, tạo ra những bức ảnh đẹp. Trên thực tế, những nghiên cứu và phát triển trong hơn 86 năm qua của thương hiệu này đều có liên quan đến “làm đẹp da”,  cho nên những công nghệ mà Fujifilm có, đã giúp liên kết chặt chẽ lĩnh vực phim ảnh và chăm sóc da.

Cụ thể, hãng đã phát triển Nano Lycopene – một hoạt chất chiết xuất từ cà chua, từ đó cho ra đời dòng sản phẩm dưỡng ẩm Astalift mới chứa “2 lần năng lượng sắc tố đỏ”. Cũng trong giai đoạn năm 2012 này, Fujifilm đồng thời nghiên cứu về tia cực tím với bước sóng dài nhất – UVA, một trong những tia UV với khả năng xuyên thấu vào bên trong da, nguyên nhân chính gây ra tàn nhang và nếp nhăn trên da, đây là cơ sở để ra đời sản phẩm kem chống nắng Astalift đời đầu.

Tiếp theo đó là phát triển Nano Ama năm 2013; ra mắt dòng sản phẩm làm trắng mang tên Astalift White vào năm 2014; thành công trong nghiên cứu khắc phục sạm nám, đốm nâu; ra mắt Collagen tinh khiết Astalift Drink Pure 10.000mg, …

Sau đó tập đoàn cho ra mắt dòng kem chống nắng trắng da Astalift D-UV Clear White Solution SPF 50 PA++++ ứng dụng công nghệ D-UV Guard độc quyền của tập đoàn Fujifilm chống 100% tia cực tím năm 2015 và sản phẩm Astalift White Essence Infilt mới vào năm 2016,…

   Hãng liên tục ra mắt các sản phẩm mang thương hiệu Astalift với nhiều tính năng vượt trội

Chia sẻ thêm về mối quan hệ giữa 2 lĩnh vực phim ảnh và chăm sóc da, đại diện Fujifilm cho biết, cả phim ảnh và da đều được cấu tạo bởi các lớp sừng mỏng. Công nghệ phân tử Nano áp dụng được lên cả phim ảnh và da, để tác động đến những lớp sừng sâu nhất, cho ra những tấm ảnh đẹp nhất và cũng tương tự với làn da. Thành phần chính của cả nước rửa ảnh và da là Collagen. Với kinh nghiệm phân tách kích thước của phân tử Collagen qua nhiều năm giúp Fujifilm nắm rõ cách làm này với collagen dành cho người. Đó là nguyên nhân tạo nên điểm nổi trội ở mỹ phẩm Astalift.

Có thể thấy, sự ra đời của Astalift là một đòn bẩy cực mạnh giúp Fujifilm bật xa hơn chỉ trong khoảng thời gian ngắn và nhanh chóng chiếm vị thế chủ lực trong ngành làm đẹp, chăm sóc da tại thị trường Nhật Bản. Điều này cũng một lần nữa khẳng định bước đi đúng đắn của hãng, tận dụng và phát huy tối đa thế mạnh của mình xuyên suốt quá trình hoạt động.

Chia sẻ: