Giám Sát Mua Hàng (Procurement Supervisor)

Công Việc:
Giám Sát Mua Hàng (Procurement Supervisor)
Ngành Hàng:
Logistics
Kinh Nghiệm:
Yêu cầu có kinh nghiệm
Loại Công Việc:
Toàn thời gian
Lương:
Thỏa Thuận
Địa Điểm Làm Việc:
87 Hoàng Văn Thái, Tân Phú, Quận 7
Vị Trí:
Giám Sát
MÔ TẢ CÔNG VIỆC

1. Mua hàng gián tiếp

  • Trực tiếp phụ trách các yêu cầu mua hàng gián tiếp liên quan đến Marketing, bảo trì và logistics:

    • Tiếp nhận và xử lý yêu cầu mua hàng phục vụ các hoạt động Marketing (POSM, quà tặng khuyến mãi, vật phẩm trưng bày, chiến dịch kích hoạt thương hiệu, v.v.).

    • Thực hiện tìm nguồn cung ứng và chọn nhà cung cấp cho nhu cầu bảo trì tại nhà máy và kho (phụ tùng, dịch vụ sửa chữa, bảo trì cơ sở vật chất).

    • Tìm kiếm, đánh giá và triển khai hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ 3PL (ví dụ: đội xe vận chuyển, đơn vị vận hành kho) phục vụ cho các kênh Bán lẻ hiện đại, Truyền thống và Thương mại điện tử.

  • Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận liên quan để làm rõ yêu cầu, thời hạn và ngân sách trước khi tiến hành mua hàng.

  • Đàm phán hợp đồng và quản lý hiệu quả nhà cung cấp nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, chi phí hợp lý và tuân thủ tiêu chuẩn công ty.

2. Mua hàng trực tiếp

  • Giám sát quá trình mua nguyên liệu đầu vào trực tiếp phục vụ sản xuất, đảm bảo đúng tiến độ và chi phí tối ưu.

  • Rà soát, quản lý danh sách nhà cung cấp và đánh giá hiệu suất của họ về chất lượng, giá cả và độ tin cậy.

  • Xây dựng phương án dự phòng thông qua các nhà cung cấp thay thế nhằm giảm rủi ro đứt gãy chuỗi cung ứng.

  • Hướng dẫn, hỗ trợ nhân viên phụ trách mảng mua hàng trực tiếp.

  • Áp dụng và cải tiến quy trình chuẩn hóa trong việc đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp.

3. Giám sát xuất nhập khẩu (EXIM)

  • Phối hợp và giám sát công việc của nhóm xuất nhập khẩu.

  • Đảm bảo các hoạt động xuất nhập khẩu tuân thủ chính sách công ty và quy định pháp luật.

  • Hỗ trợ tư vấn và xử lý các vấn đề vận hành phát sinh nhằm đảm bảo phù hợp với mục tiêu chung của bộ phận mua hàng.

4. Điều phối nhóm, quản lý ngân sách và báo cáo

  • Phân bổ công việc và phối hợp hiệu quả giữa nhóm mua hàng và nhóm EXIM.

  • Theo dõi hiệu quả công việc, đào tạo và hỗ trợ phát triển năng lực cho nhân viên.

  • Hỗ trợ xây dựng ngân sách cho hoạt động mua hàng và theo dõi chi tiêu thực tế so với kế hoạch.

  • Chuẩn bị báo cáo và phân tích hiệu quả mua hàng trình Ban lãnh đạo.

  • Thực hiện các công việc khác theo phân công của cấp trên trực tiếp.

YÊU CẦU CÔNG VIỆC

1. Trình độ học vấn

  • Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Logistics/Quản lý chuỗi cung ứng; trình độ Thạc sĩ là một lợi thế.

2. Kinh nghiệm

  • Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua hàng.

3. Năng lực chuyên môn

  • Có kinh nghiệm thực tế trong cả mua hàng trực tiếp và gián tiếp, ưu tiên ứng viên mạnh về mua hàng gián tiếp.

  • Có kinh nghiệm liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu là điểm cộng.

  • Kỹ năng điều phối và quản lý nhóm tốt.

  • Kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt, IELTS từ 6.0 trở lên.

  • Thành thạo bộ công cụ Microsoft Office và phần mềm ERP (ưu tiên SAP).

  • Có khả năng làm việc dưới áp lực và đáp ứng thời hạn gấp rút.

Chia sẻ: